ลูกไฟยักษ์คืออุกกาบาต​ โหรชี้ไม่ดี โยงสถานการณ์การเมือง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 824
หางาน,สมัครงาน,งาน,ลูกไฟยักษ์คืออุกกาบาต​ โหรชี้ไม่ดี โยงสถานการณ์การเมือง

ฮือ​ฮา ลูกไฟ​ดวง​โต​พุ่ง​ลง​จาก​ฟ้า เห็น​ได้​ใน​หลาย​จังหวัด​พื้นที่​ภาค​กลาง-ตะวัน​ตก-อีสาน บาง​พื้นที่​ยัง​ได้ยิน​เสียง​ระเบิด​ดัง​ก้อง จน​แตกตื่นไปทั่ว คาด​วัตถุจาก​ฟ้า​ตก​บริเวณ​ป่า​ทึบ​ใน​อุทยานฯ ไทรโยค ด้าน​นัก​ดาราศาสตร์-นัก​วิทยาศาสตร์ ประสานเสียง​ยืนยัน​เป็น​ปรากฏการณ์​ทาง​ธรรมชาติ “ดาวตก” หรือ “อุกกาบาต​ตก” ที่​พบ​ได้​ยาก​เพราะ​มี​ขนาดใหญ่ ระดับ​ความ​สูง​เหนือ​พื้น​ดิน​ร่วม 100 กม. ​เหล่าโหราจารย์​ชื่อ​ดัง พร้อมใจ​ทำนาย​โยง​สถานการณ์​การเมืองอุกกาบาต​ตก​ส่ง​ผล​กระทบ​ต่อ​บ้านเมือง เปรียบ​เทวดา​ฟ้า​ดิน​ออกโรง​เตือน​นายกฯ รับ​ฟัง​เสียง​คน​อื่น​บ้าง

กลาย​เป็น​เรื่อง​ฮือ​ฮา​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ทั้งเมือง กรณี​จู่ๆมี​ลูกไฟ​ขนาด​ใหญ่​พุ่ง​ลง​มา​จาก​ฟาก​ฟ้า ทาง​ทิศ​ตะวัน​ตก​เฉียง​เหนือ เมื่อ​เวลา​ประมาณ 08.40 น.​ วัน​ที่ 7 ก.ย.​ ก่อน​จะ​หาย​ลับ​ไป ทิ้ง​ไว้​แต่​กลุ่ม​ควันขาว​เป็น​ทาง​ยาว​ชั่ว​เวลา​ไม่​กี่​วินาที สร้าง​ความ​ตื่น​ตะลึง​แก่​ผู้​พบ​เห็น ที่​เห็น​ได้​เป็น​วง​กว้าง​ใน​พื้นที่​ภาค​กลาง ภาค​ตะวัน​ตก​และ​ตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ นนทบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี อยุธยา สระบุรี อุทัยธานี กาญจนบุรี นครราชสีมา รวม​ถึง​ใน กทม.​ที่​เห็นได้​ใน​หลาย​จุด เช่น บริเวณ​อนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ ย่าน​งามวงศ์วาน ดินแดง ลาดพร้าว คลองตัน อโศก ถนน​รัชดาภิเษก พระราม 4 เมือง​ทอง​ธานี ฯลฯ ต่าง​ก็​มี​คน​เห็น​ปรากฏการณ์​นี้​เช่น​กัน และ​ใน​เวลา​ต่อมา​มี​คน​นำ​ภาพ​ที่​บันทึก​ได้ ส่วน​ใหญ่​จาก​กล้อง​ติดรถยนต์ มา​เผยแพร่​ทาง​โลก​ออนไลน์  เช่น  ผู้​ใช้​ชื่อว่า  Lek- Lai Thailand ที่​บันทึก​ภาพ​ลูกไฟ​พุ่ง​ลง​มา​จากฟ้า ก่อน​ที่​จะ​มี​แสงสว่าง​ขนาด​ใหญ่แล้ว​หาย​ไป ขณะ​ขับ​รถยนต์​ส่วนตัวบน​ถนน​มิตรภาพ มุ่ง​หน้า​เข้า​กรุงเทพฯ ผ่าน​ช่วงตำบล​ลาดบัวขาว มุ่ง​หน้า​ไป​ยัง​ตำบล​คลองไผ่ อำเภอ​สี​คิ้ว จังหวัด​นครราชสีมา ฯลฯ ยิ่ง​เพิ่ม​กระแสความ​สงสัย​ว่า​สิ่ง​ที่​เห็น​คือ​อะไร

ขณะ​เดียวกันผู้สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​  ประชาชน​ใน​หลาย​จังหวัด​ที่​เห็น​ปรากฏการณ์​ลูกไฟ​ใน​ช่วง​เวลา​ดัง​กล่าว ต่าง​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ไป​ต่างๆ นานา รวม​ถึง​เป็น​ห่วง​ว่า​อาจมี​เหตุ​เครื่องบิน​หรือ​เฮลิคอปเตอร์​ตก เช่น​ที่ ต.​โน​น​ท่า อ.​สูง​เนิน ต.​โป่ง​แดง อ.​ขา​มทะ​เลสอ จ.​นครราชสีมา ซึ่ง​หลังจาก​ตำรวจ​พร้อม​เจ้าหน้าที่​หน่วย​กู้ภัย​เข้า​ตรวจสอบ​ใน​พื้นที่​ที่​ได้รับแจ้ง ก็​ไม่​พบ​เหตุ​ผิด​ปกติ​ใดๆ ขณะ​ที่เจ้าหน้าที่​กอง​บิน 1 นครราชสีมา และ​กองทัพ​ภาค​ที่ 2 ก็​ยืนยัน​ว่า​ ใน​เวลา​ดัง​กล่าว​ไม่​มี​การ​นำ​เครื่องบิน​หรือ​เฮลิคอปเตอร์​ขึ้น​ทำ​การ​บิน​แต่​อย่างไร

เช่น​เดียว​กับประชาชน​ใน​พื้นที่ อ.​ไทร​โยค จ.​กาญจนบุรี ที่​ต่าง​ตื่นตระหนก​กับ​ลูกไฟ​ดัง​กล่าว ซึ่ง​ต่อ​มา​ผู้สื่อข่าว​ได้​รับ​การ​เปิดเผย​จาก นาย​สม​ชาติ วิเศษการ อายุ 42 ปี อยู่​บ้าน​เลข​ที่ 219 หมู่ 5 บ้าน​พุ​พง ต.​วัง​กระ​แจะ อ.​ไทร​โยค จ.​กาญจนบุรี มี​อาชีพ​หา​ของ​ป่า เล่า​ถึง​สิ่ง​ที่​เห็น​ว่า ขณะ​ที่​กำลังจะ​ออก​เดินทาง​ไป​หา​ของ​ป่า​ขาย จู่ๆได้ยิน​เสียง​ดัง​ตูม ดัง​สนั่น​หวั่นไหว​จน​พื้น​ดิน​สะเทือน จึง​แหงน​หน้า​มอง​ขึ้น​ไป​บน​ท้องฟ้า​ก็​เจอ​เป็น​วัตถุ​สี​ขาว​ไฟ​ลุก​ท่วม​พุ่ง​ตกลง​มายัง​พื้น​ดิน​ด้าน​หลัง​ภูเขา และ​ได้ยิน​เสียง​ระเบิด​อีก 2 ครั้ง พร้อม​ทั้ง​มี​ควัน​ไฟ​พุ่ง​โชย​ขึ้น​มา​ด้าน​หลัง​ภูเขา ตน​ยัง​ไม่ได้​เดินทาง​ไป​ดู​เนื่องจาก​ข้าม​หลัง​ภูเขา​ไป​นั้น​พื้นที่​ส่วน​ใหญ่​เป็น​ป่าดงดิบ ซึ่ง​อยู่​ใน​เขต​อุทยาน​แห่งชาติ​ไทร​โยค การ​จะ​เดินข้าม​ภูเขา​ไป​นั้น เป็น​ไป​ด้วย​ความ​ยาก​ลำบาก ต้อง​เดิน​เท้า​นาน​กว่า 5-6 ชม.

ต่อ​มา นาย​วัน​ชัย โอ​สุคนธ์​ทิพย์ ผู้​ว่า​ราชการ​จังหวัด​กาญจนบุรี  เปิดเผย​ว่า  ใน​ช่วง​เวลา​ประมาณ 08.30 น.​  วัน​ที่ 7 ก.ย.​  ประชาชน​ใน 3 อำเภอ ของ​จังหวัด​กาญจนบุรี คือ อำเภอ​ไทร​โยค อำเภอ​ทอง​ผา​ภูมิ และ​อำเภอ​ศรี​สวัสดิ์ ได้ยิน​เสียง​ดัง​จำนวน 2 ครั้ง  ​และ​พบ​เห็น​กลุ่ม​ควัน​ตกลง​มา​จาก​บน​อากาศ จาก​การ​พิสูจน์​ทราบ​พบ​ว่า ​มี​กลุ่ม​ควัน​ใน​พื้นที่​ตำบล​วัง​กระ​แจะ​และ​ตำบล​บ้อง​ตี้ อ.​ไทร​โยค จังหวัด​กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่​เดิน​เท้า​ได้​เข้าไป​สำรวจ​ยังจุดที่มี​กลุ่ม​ควัน​ดัง​กล่าว ซึ่ง​เป็น​พื้นที่​ติดต่อ​กับ​เขต​หมู่​ที่ 5 หมู่​ที่ 8 ของ​ตำบล​วัง​กระ​แจะ และ​หมู่​ที่ 4 ของ​ตำบล​บ้อง​ตี้ เบื้องต้น​ประสาน​กับ​การ​บิน​พลเรือน​และ​หน่วย​ดูแล​บังคับการ​บิน​ต่างๆ ทราบ​ว่า​ไม่​มี​อากาศยาน​ใด​ที่​หลุด​จาก​จอ​เรดาร์​และ​มี​เหตุการณ์​ใหญ่​เกิด​ขึ้น จึง​เชื่อ​ได้​ว่า​ไม่​ใช่​อากาศยาน แต่​สันนิษฐาน​ว่า​น่าจะ​เป็น​วัตถุ​อื่น​ที่​ตกลง​มา​ใน​ชั้น​บรรยากาศ​ของ​โลก อย่างไรก็ดี ขอ​ฝาก​ถึง​ประชาชน​ให้​รอ​ฟัง​ความ​ชัดเจน เพราะ​หาก​มี​การ​ส่งข่าว​กัน​แบบ​ปากต่อปาก​จะ​ทำให้​เกิด​การ​ตระหนก​ตกใจ

ผู้สื่อข่าว​รายงาน​ด้วย​ว่า  พล.ต.​ณัฐ  อินทรเจริญ ผู้​บัญชาการ​กองพล​ทหาร​ราบ​ที่ 9 (ผบ.​พล.9) ได้รับ​การ​ประสาน​จาก​เจ้าหน้าที่​หน่วย​ทหาร​ลาดตระเวน​เดิน​เท้าจาก​กอง​กำลัง​สุรสี​ห์ ที่​เข้าไป​ตรวจสอบ​ใน​พื้นที่ อ.​ไทร​โยค จ.​กาญจนบุรี ภายหลัง​ได้​รับ​แจ้ง​จาก​ชาว​บ้าน​ใน​พื้นที่​ว่า​ มี​วัตถุ​ต้อง​สงสัย​ตกลง​มา​จาก​ฟ้า ซึ่ง​พบ​ว่า​พื้นที่​ดัง​กล่าว​เป็น​ป่า​รกทึบ เจ้าหน้าที่​หน่วย​ทหาร​ลาดตระเวน​เดิน​เท้า​จึง​ประสาน​กลับ​มายัง​กอง​บัญชาการ และ พล.ต.​ณัฐ​สั่ง​การ​ให้​นำ​เฮลิคอปเตอร์​ที่​มี​เจ้าหน้าที่​ป่า​ไม้​และ​ทหาร​ที่​มี​ความ​ชำนาญ​ใน​พื้นที่​ขึ้น​บิน​สำรวจ​ใน​เขต​พื้นที่ป่า อ.​ไทรโยค และ อ.​ศรี​สวัสดิ์ ซึ่ง​ใช้​เวลา​นาน​กว่า 1 ชั่วโมง ก็ยัง ​ไม่​พบ​สิ่ง​ผิด​ปกติ​แต่​อย่าง​ใด

จาก​นั้น​ทุก​อย่าง​ก็​เริ่ม​กระจ่าง​เมื่อนา​ยศ​รัณย์ โป​ษยะ​จินดา รอง​ผู้​อำนวยการ​สถาบันวิจัย​ดาราศาสตร์​แห่งชาติ (สด​ร.) กระทรวง​วิทยาศาสตร์​และ​เทคโนโลยี อธิบาย​ถึง​ลูกไฟ​ดัง​กล่าว​ว่า​  จาก​หลักฐาน​ที่​ปรากฏทั้ง​ภาพถ่าย​และ​คลิป​วีดิโอ​ที่​ประชาชน​บันทึก​ไว้ มี​ความ​เป็นไปได้​สูง​ที่​จะ​เป็น​ลูกไฟ (Fireball) ที่เกิด​จาก​อุกกาบาต​ขนาด​เล็ก​ผ่าน​เข้า​มา​ใน​ชั้น​บรรยากาศโลก​ ด้วย​ความเร็ว​สูง​มาก เสียดสี​จน​เกิด​ความ​ร้อนจนลุกไหม้ เห็น​เป็น​ลูกไฟ​และ​มี​ควัน​ขาว​ที่​เห็น​เป็น​ทาง​ยาว มี​ความ​สว่าง​มาก​หรือ​น้อย​ขึ้น​อยู่​กับ​มวล​ของ​วัตถุ​นั้นๆ

นา​ยศ​รัณย์กล่าว​ต่อว่า​  จาก​ภาพ​วีดิโอ​ที่​ประชาชน ​บันทึก​ไว้พบ​ข้อ​สังเกต​หลาย​อย่าง เช่น ภาพ​คลิปจาก จ.​กาญจนบุรี และ​นนทบุรี ตำแหน่งทั้ง​สอง​ห่าง​กัน​ประมาณ 100 กิโลเมตร แต่​สามารถ​มอง​เห็น​แสงวาบ​ได้​พร้อม​กัน​ แสดง​ว่า​จุด​กำเนิด​ของ​แสง​วาบ​ดัง​กล่าว​อยู่​สูง​จาก​พื้น​ดิน​ค่อนข้าง​มาก ตาม​ปกติ​วัตถุ​ที่​เข้ามา​ใน​ชั้น​บรรยากาศ​โลกจะ​เสียดสีและ​เกิด​การ​ลุก​ไหม้ ที่​ระดับ​ความ​สูง​ประมาณ 80-120 กิโลเมตร ส่วนเสียง​ที่​ได้ยิน​นั้น​อาจ​เกิด​จาก​คลื่น​กระแทก​จึง​ทำให้​เกิด​เสียง​ดัง เนื่องจาก​วัตถุ​เคลื่อนที่​ด้วย​ความเร็ว​สูง เร็ว​กว่า​เสียง ส่วน​จะ​ตก​บริเวณใดนั้น​ยัง​ไม่​ทราบ​แน่ชัด

รอง ผอ.​สด​ร.​กล่าว​อีก​ว่า วัตถุ​ที่​สามารถ​ทำให้​เกิด​ปรากฏการณ์​แบบ​นี้​ได้ มี​อยู่​หลาย​ชนิด เช่น ดาวเคราะห์​น้อย​ที่​มัก​เข้า​มา​ใกล้​โลก​เสมอๆ เศษ​ซาก​ดาวเทียม​ที่​หมดอายุ​การ​ใช้​งาน​และ​ถูก​ปล่อย​ทิ้ง​ไว้​ใน​วง​โคจร อาจ​ถูก​แรงดึงดูด​ของ​โลก​ดึง​กลับมา​ใน​ชั้น​บรรยากาศ เหตุการณ์​นี้​นับ​เป็น​เรื่อง​ที่​น่า​ตื่นเต้น  เพราะ​เห็น​ได้​ใน​เวลา​กลางวัน กลาง​กรุงเทพฯ และ​เห็น​ได้​ใน​หลาย​พื้นที่ แต่​ไม่​ต้อง​ตื่นตระหนก​ตกใจ​เพราะ​โอกาส​ที่​จะ​เกิด​อันตราย​ต่อ​ชีวิต​และ​ทรัพย์สิน​นั้น​มี​ความ​เป็นไปได้​น้อย​มาก ใน​แต่ละวัน​จะ​มี​อุกกาบาต​ตกลง​มา​บน​พื้น​โลก​เป็น​จำนวน​มาก โดย​ทั่วไป​จะ​เห็น​ลักษณะ​คล้าย​ดาวตก ใน​ทางดาราศาสตร์​ถือ​เป็น​เรื่อง​ปกติ​และ​สามารถ​อธิบาย​ได้ ส่วน​ที่​หลาย​คน​คาด​เดา​กัน​ว่า​ดาวเทียม​พุ่ง​ชน​โลก​นั้น ไม่​น่า​จะ​เป็นไปได้​เพราะ​ลูกไฟ​เคลื่อนที่​จาก​ทิศ​ตะวันออก​เฉียง​ใต้​ไป​ยัง​ตะวัน​ตก​เฉียง​เหนือ ซึ่ง​จะ​ต่าง​จาก​วง​โคจร​ของ​ดาวเทียม​จะ​เคลื่อน​จาก​ทิศ​ตะวัน​ตก​ไป​ยัง​ทิศ​ตะวันออก​ตาม​ทิศทาง​การ​หมุน​ของ​โลก

ด้านนาย​อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.​สำนักงาน​พัฒนา​เทคโนโลยี​อวกาศ​และ​ภูมิ​สารสนเทศ (องค์การ​มหาชน) กล่าว​ไป​ใน​ทาง​เดียวกัน​ว่า​  วัตถุ​ที่​ตกลง​มา​จาก​ท้องฟ้า​นั้น น่า​จะ​เป็น​วัตถุ​ที่มา​จาก​นอก​โลก​มาก​กว่า​เครื่องบิน หรือ​โด​รน โดย​น่า​จะ​เป็น​อุกกาบาต​ที่​มี​ขนาด 1,000 กิโลกรัม​ขึ้น​ไป และ​กว่า​จะ​ตกลง​มา​ถึง​พื้น​โลก​ก็​น่า​จะ​เผา​ไหม้​ใน​ชั้น​บรรยากาศ​เกือบ​หมด​แล้ว เมื่อ​ตกลง​มา​อาจจะ​เหลือ​เป็น​หิน​ก้อน​เล็กๆ เท่านั้น หาก​จะ​ออก​ตาม​หา​เข้าใจ​ว่า​โอกาส​เจอ​คง​จะ​น้อย​มาก

เช่น​เดียว​กับนาย​เจษฎา เด่น​ดวง​บ​ริ​พัทธ์ อาจารย์​คณะ​วิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์​มหาวิทยาลัย กล่าว​ว่า​จาก​คลิป​วีดิโอ​จาก​พื้นที่​ต่างๆ ตั้งแต่กรุงเทพฯ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อุทัยธานี ไป​จนถึง จ.​กาญจนบุรี สามารถ​เห็น​เหตุการณ์​ลูกไฟ​กลมๆ ค่อนข้าง​ใหญ่​พุ่ง​ตกลง​มา​จาก​ท้องฟ้า และ​ระเบิด​ใน​ชั้น​บรรยากาศ ก่อน​ที่​ลูกไฟ​จะ​ตก​หาย​ไป​เหลือ​ควัน​สี​ขาว​เป็น​ทาง​ยาว​ได้​เหมือน​กัน​หมด ก็​เป็น​ที่​ชัดเจน​แล้ว​ว่า​เป็น​กรณี​ของ​ดาวตก อย่างไรก็ตาม ​เรื่อง​นี้ ไม่​ใช่​เรื่อง​ใหม่ ประเทศไทย​เคย​เกิด​ขึ้น​หลาย​ครั้ง ล่า​สุด​เมื่อ​วัน​ที่ 23 ส.ค.​ที่​ผ่าน​มา ก็​เกิด​เหตุการณ์​เช่น​นี้ ที่บ้าน​เนิน​สะอาด ต.​ตา​พระยา อ.​ตา​พระยา จ.​สระแก้ว ดังนั้น​ไม่​อยาก​ให้​ประชาชน​ตื่นตระหนก หรือ​มอง​เป็น​เรื่อง​ความ​เชื่อ​เร้นลับ

ส่วน น.ส.​ประ​พี​ร์ วิ​รา​พร นายก​สมาคม​ดาราศาสตร์​ไทย กล่าว​ถึง​ปรากฏการณ์​นี้​ว่า  ​จาก​ที่​รวบรวม​ข้อมูล​จาก​คลิป​วีดิโอ ลักษณะ​ที่​ปรากฏ​เห็น​พุ่ง​เป็น​ทาง​ยาว​และ​มี​ความเร็ว​สูง เป็นไปได้​มาก​ว่า​เกิด​จาก​ดาวหาง​หรือ​ดาวเคราะห์​น้อย​สะเก็ด​ดาว แล้ว​ถูก​แรงดึงดูด​ของ​โลก​ดึง​เข้า​มา​ใน​ชั้น​บรรยากาศ เรียก​ปรากฏการณ์​นี้​ว่า​เป็น​ดาวตก เดิม​ส่วน​ใหญ่​จะเห็น​ใน​เวลา​กลางคืน แต่​ครั้ง​นี้​เป็น​สะเก็ด​ดาว​ขนาด​ใหญ่​ที่​ถูก​เผา​ไหม้​จน​เห็น​ได้​ใน​เวลา​กลางวัน เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ดาวตก​ระเบิด และ​หาก​พบ​ชิ้น​ส่วน​ก็​เรียก​ชิ้น​ส่วน​นั้น​ว่า​อุกกาบาต จึง​ถือ​เป็น​ความ​โชค​ดี​ของ​คน​ไทย​ที่​ได้​ชม​ปรากฏการณ์​ทาง​ธรรมชาติ​ที่​หา​ชม​ได้​ยาก และ​สาเหตุ​ที่​เห็น​ได้​หลาย​จังหวัด เนื่องจาก​ดาวตก​อยู่​สูง​จาก​พื้น​โลก​ราว 50-100 กม.

อย่างไรก็ดี ใน​มุม​มอง​ทาง​โหราศาสตร์​ต่อ​ปรากฏการณ์​อุกกาบาต​ตก​ครั้ง​นี้ นาย​วา​ริน​ทร์ บัว​วิ​รัตน์​เลิศ หรือ​โหร​ คสช.​กล่าว​ว่า เป็น​ปรากฏการณ์​ธรรมชาติ เป็น​ความ​บังเอิญ​มาก​กว่า ไม่ได้​เป็นลางร้าย​หรือ​อาเพศ​อะไร ส่วน​การ​ไม่​ผ่าน​ร่าง​รัฐธรรมนูญ​ครั้ง​นี้อย่าง​ที่​ตน​ทำนาย​ไว้​ตั้งแต่​ปี 57 เมื่อ​มี​การ​รัฐประหาร ดู​โดย​นิมิต​ว่า การ​ตั้ง​โ​รด​แม็ป​ครั้ง​แรก​ของ ​คสช.​เป็น​ไป​ไม่ได้ เพราะ พล.อ.​ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และ​หัวหน้า ​คสช.​จะ​ต้อง​ทำ​หน้าที่​นายกฯ​อย่าง​น้อย 2-3 ปี ซึ่ง​การ​ไม่​ผ่าน​ร่าง​รัฐธรรมนูญเป็น​เรื่อง​ของ​ความ​คิดเห็น​ของ​ผู้คนต่างกัน แต่​ไม่​ใช่​ว่าความ​เชื่อ​โบราณ​ที่​ว่า​ฝน​ดาวตก​จะ​เกิด​อาเพศตน​จะ​ตัด​ทิ้ง แต่​ต้อง​ดู​ด้วย​เหตุ​ด้วย​ผล​ด้วย และ​จาก​การ​เล็ง​จาก​นิมิต​ไม่​มี​เหตุ​เกิด​อะไร​ขึ้น​กับ​บ้านเมือง การ​ร่าง​รัฐธรรมนูญ​ใน​ครั้ง​ที่​สองน่าจะสมบูรณ์​กว่า​ที่​ผ่าน​มา ได้​รัฐธรรมนูญ​ที่​เป็น​ความต้องการ​ของ​ประชาชน ทุก​อย่าง​จะ​เรียบร้อย​ไม่​เกิน​ปี 61 แน่

ด้าน​นาย​ภาณุ​วัฒน์ พันธุ์​วิชา​ติ​กุล ซินแส​ชื่อ​ดัง กล่าว​ถึง​เรื่อง​เดียวกัน​ว่า  ​ตาม​โหราศาสตร์ไทย​ไม่​ดี​อยู่​แล้ว ส่วน​ตน​ยึด​โหราศาสตร์​จีน​ว่า​เดือน ก.ย.นี้ จะ​มี​การ​ฟื้นฝอย​หา​ตะเข็บ มี​เรื่อง​จุกจิก​วุ่นวาย​เกิดขึ้น จะ​มี​คลื่น​ใต้​น้ำ​ก่อ​ตัว​มา​เรื่อยๆ อาจ​มี​ข่าว​ลือ​ทำให้​สังคม​เกิด​ความ​สับสน​วุ่นวาย เหมือน​คน​เมื่อ​คบ​คน​ใหม่ๆก็​เอาอกเอาใจ แต่​คน​เก่า​ที่​อยู่​มา​นาน​เริ่ม​ตี​ตัว​ออก​ห่าง ไม่​ให้​ความ​สำคัญ รัฐบาล​ก็​จะ​เกิด​สภาวะ​อย่าง​นั้น คน​ที่​อยู่​เก่า​จะ​ไม่​มั่นใจ​หรือ​มี​ปัญหา​ที่​จะ​ตาม​มา ดังนั้น​จะ​ทำ​อะไร​ฟัง​ความ​รอบ​ข้าง ดู​ให้​ดี อย่า​ไป​เต้น​ตาม​กระแส​หรือ​สิ่ง​ที่​คน​ใหม่ๆเสนอ​เข้ามา จะ​ส่ง​ผล​ให้​มี​ปัญหา​ใน​อนาคต​ได้ รัฐบาล​ช่วง​นี้​ไม่มี​อะไร จะ​ห่วง​เดือน ต.ค.​จะ​มี​ระเบิด ปืน ไฟ ขึ้น​อีก ฉะนั้น​รัฐบาล​ต้อง​คุม​เกม​ให้​ได้

ขณะ​ที่นาย​ภิญโญ พง​ศ์​เจริญ นายก​สมาคม​โหราศาสตร์​นานาชาติ กล่าว​ว่า ปรากฏการณ์​อุกกาบาต​ตก ดาวตก​หรือ​ผี​พุ่ง​ใต้ ทาง​โหราศาสตร์ถือว่า​เป็น​เรื่อง​ไม่ค่อย​ดี มัก​จะ​เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วง​ที่​บ้านเมือง​กำลัง​ผกผัน หรือ​เกิด​ปัญหา ถ้า​มอง​ใน​ทาง​ที่​ดี​เปรียบ​เหมือน​เทวดา​ฟ้า​ดิน หรือ​สิ่ง​ศักดิ์สิทธิ์​เตือน​ภัย เป็น​นิมิตหมาย​บอก​เหตุ​ให้​มนุษย์​ดำเนิน​ชีวิต​หรือ​ดำเนิน​กิจกรรม​หน้าที่​การ​งาน​อย่าง​ถูกต้อง​เหมาะสม ใน​ทางการ​เมือง​เปรียบ​เหมือน​การ​เตือน​ผู้​บริหาร​ประเทศ​ให้​ทำ​หน้าที่​ด้วย​ความ​บริสุทธิ์ ยุติธรรม ทุก​การ​กระทำ​ต้อง​มี​ความ​สุจริต มี​คุณธรรม จริยธรรม เพื่อ​ให้​บ้านเมือง​เดิน​หน้า​ต่อ​ไป​ได้ เพราะ​บาง​คน​เมื่อ​อยู่​ใน​อำนาจ​นานๆ อาจจะ​ไม่​ฟัง​​คำ​เตือน​คน​อื่น ธรรมชาติ​และ​เทวดา​ฟ้า​ดิน​จึง​ต้อง​เตือน​แทน เพื่อ​ให้​มี​ความ​สุขุม​รอบคอบ จะ​ได้​นำพา​บ้านเมือง​ไปใน​ทิศทาง​ที่​ถูกต้อง

ส่วน​นาย​โสรัจจะ นวล​อยู่ โหร​ชื่อ​ดัง กล่าวว่า​ อุกกาบาต​ขนาด​ใหญ่​ตก​มอง​เห็น​ได้​ใน​เมือง​ไทย จะ​ส่ง​ผล​กับ​เหตุการณ์​บ้านเมือง​พอ​สมควร คน​โบราณ​มอง​เป็น​การ​เตือน​ว่า​กำลัง​จะ​เกิด​เหตุ​ไม่​ดี​กับ​บ้านเมือง เพราะ​อุกกาบาต​ขนาด​ใหญ่​ไม่​ตก​บ่อย การ​ตกใน​ช่วง​นี้​ยัง​ไป​คล้องจอง​กับ​ดาว​ใหญ่​ที่​เป็น​ดาว​ร้าย 3 ดวง คือ มฤตยู เสาร์ และ​ราหู​ขยับ​เดิน​เข้า​มา​เกี่ยวข้อง​กับ​ดวง​เมือง ที่​ลัค​นา​อยู่​ใน​ราศี​เมษ ดาว 3 ดวง​โยง​กัน​เป็น​รูป​สามเหลี่ยม​ใน​ลักษณะ​ตั้ง​รับ ดาว​ร้าย​ไม่​เคย​อยู่​ใน​ลักษณะ​นี้ เมื่อ​อุกกาบาต​ตก​จะ​ยิ่ง​เร่ง​ให้​เกิด​เหตุ​เร็ว​ขึ้น จึง​เตือน​ให้​ระวัง​ภัย​ธรรมชาติ​ทั้ง​ภัย​แล้ง แผ่นดินไหว เศรษฐกิจ​ตก ใน​ทางการ​เมือง​จะ​เกิด​ความ​ขัดแย้ง​ได้​ง่าย​ขึ้น จะ​มี​การ​ตอบโต้​รุนแรง​ขึ้น มี​การ​ตั้ง​กลุ่ม​มาก​ขึ้น คุย​กัน​ไม่ค่อย​รู้​เรื่อง​เพราะ​เหมือน​พูด​กัน​คน​ละ​เรื่อง โดยเฉพาะ​ใน​ช่วง​เดือน ก.ย.-ต.ค.​ ถ้า​เกิดจะ​หนัก​กว่า​ช่วง​อื่น โดยเฉพาะ​เรื่อง​รัฐธรรมนูญ กฎหมาย​ต่างๆ ต้อง​รับ​ฟัง​กัน​ให้​มาก​ขึ้น ถ้า​ไม่​มี​ใคร​ฟัง​ใคร​บ้านเมือง​จะ​ลำบาก และ​การ​ทำบุญ​ประเทศ​จะ​ช่วย​ให้​ดี​ขึ้น​ได้

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top